Chân yến là gì? Chân Yến có giàu dinh dưỡng bằng Tổ yến?

13/04/2024 Lượt xem: 64

Chân yến và tổ yến (yến sào) đều là những sản phẩm đặc biệt, được coi là "thần dược" cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, chúng lại có một sự khác biệt quan trọng, đó là nguồn gốc và cách chế biến. Vậy bạn có thắc mắc tổ yến và chân yến cái nào tốt hơn? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có câu trả lời cho câu hỏi này.

Chân yến là gì?

Chân yến là một phần của tổ yến. Tổ yến làm từ nước bọt của chim yến trống và chim yến mái từ những tuyến dưới lưỡi. Nó bị đông cứng lại sau khi tiếp xúc với không khí. Là một hợp chất hữu cơ thiên nhiên và hầu như là một dạng tươi tự nhiên và dễ hấp thụ. Tổ yến đang được so sánh ở đây là tổ yến nguyên vẹn ( bao gồm chân yến và thân tổ yến )
 
 
Quy trình xây một tổ yến là chim yến sẽ xây hai chân sao cho vững chãi và tiếp theo đó sẽ kéo sợi từ chân này qua chân kia tạo nên tổ yến. Chân Yến đặc biệt quan trọng vì là điểm tựa của cả tổ và chim non trong suốt quá trình phát triển sau này. Tổ yến sào có chắc chắn hay không là phụ thuộc vào chân yến sào rất nhiều. Do vậy, phần chân yến có phần già hơn, khi chế biến yến sẽ dai, thơm ngon và cũng cần nhiều thời gian để sơ chế hơn so với tổ yến thông thường.
 
 
Chân tổ yến không phổ biến vì khi khai thác, người ta luôn cố gắng khéo léo lấy toàn bộ tổ yến nguyên vẹn để bán được với giá cao. Thỉnh thoảng chỉ có những tổ yến bị bể gãy khi lấy ra khỏi vách đá, phần chân tổ yến bị sót lại thì người ta mới dùng dụng cụ để lấy ra phần chân yến còn sót lại.
 
Do đó, nguồn cung chân yến chủ yếu đến từ các tổ bể gãy trong quá trình khai thác. Phần tổ bể gãy này thường được sử dụng làm yến tinh chế, trong khi phần chân được xử lý sạch sẽ và bán như một sản phẩm "hiếm có khó tìm". Chân yến thường có cấu trúc dày và dạng cục vì chim yến phải tiết ra nhiều nước dãi để tạo ra khối kết dính chắc chắn vào vách đá hoặc thành nhà, đảm bảo rằng tổ yến không rơi rớt trong suốt thời gian chim yến đẻ và ấp trứng.
 
 

Chân yến có giàu dinh dưỡng như tổ yến?

Về chất lượng mà chân tổ yến đem lại thì không khác nhiều so với thành phần khác của yến sào. Quý khách hàng có thể sử dụng chân yến để bồi bổ sức khỏe, giúp trẻ hóa làn da và cải thiện sự suy nhược cơ thể.

Cũng như tổ yến, chân yến có chứa đến hơn 31 nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ hay bồi dưỡng cho sức khỏe ở người già. Yếu sào nói chung hay chân yến giàu canxi và sắt, có các nguyên giúp tăng cường cho trí óc, minh mẫn ở người già.
 
Và những nguyên tố kích thích tiêu hóa như: crôm, nguyên tố chống tia phóng xạ độc hại như se-len. Chân yến còn chứa loại đường Galactose không có chất béo.
 
 
Trong chân yến trắng có chứa thành phần hỗ trợ hình thành Collagen và Elastin, là hai chất tái tạo lại cấu trúc da, kết hợp với Glycine ngăn ngừa nếp nhăn, chống tàn nhang (đặc biệt ở những làn da trắng), vết nám và bảo vệ da, duy trì làn da luôn sáng mịn căng tràn sức sống. Đối với phụ nữ mang thai, chất Trytophan trong yến giúp cho thai nhi phát triển cân bằng và khỏe mạnh toàn diện.
 
Đây là nguồn thực phẩm nhiều đạm, ít béo tốt cho sự phát triển của xương, tăng cường miễn dịch mà không lo béo phì.

Cách chế biến chân yến

Cách chế biến chân yến thật sự rất đơn giản và tương tự như chế biến tổ yến thông thường. Tuy nhiên, việc chế biến chân yến có thể mất nhiều thời gian hơn. Bạn cần ngâm chân yến vào nước ít nhất 1 tiếng để chân yến mềm và có thể dễ dàng xé nhỏ ra thành từng sợi. Loại bỏ lông, bụi bẩn và các cặn xi măng.
 
Hấp cách thủy chân yến cũng cần thời gian tầm 1 tiếng đến 1 tiếng 20 phút sẽ đủ cho bạn có một món chân yến giòn tan, thơm ngon. 
 
Lưu ý rằng: Nếu bạn chưng chân yến không đúng cách, sẽ có cảm giác có những cục nhân bên trong chưa đủ chín, tuy nhiên đó chỉ là do bạn chưa xử lý chân yến đúng cách, chân yến vẫn giòn dai và bổ dưỡng như tổ yến.
 

3. Địa chỉ mua chân yến, yến sào Nha Trang đáng tin cậy

Công Ty TNHH Ngọc Tâm Nha Trang

Trụ sở chính: 261 Điện Biên Phủ, TP Nha Trang, Khánh Hòa

Điện thoại: 0916.965.225
 

 

Yến Sào Ngọc tâm là nhà cung cấp các sản phẩm từ yến cam kết 100% yến thật, không chất bảo quản. Với hệ thống nhà nuôi chim Yến khoa học và quy trình sản xuất đạt chuẩn, đem đến chất lượng sản phẩm cao nhất, đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trên đây, Yến Ngọc Tâm đã giúp bạn hiểu thêm về chân yến và tổ yến. Mong rằng những thông tin vừa rồi sẽ cung cấp bạn và gia đình có thêm hiểu biết về yến sào này cũng như sử dụng nó như một thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của mọi người. 

 

Bài viết khác

Mang yến sào về quê dịp lễ 30/4 - Mang yêu thương về nhà, tặng món quà sức khỏe

Gác lại những hối hả của công việc, kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là dịp để những người con trở về nhà, thể hiện sự quan tâm tới mẹ cha bằng tình cảm chân thành và những món quà thay lời muốn nói.

Xem thêm

Yến sào giúp thanh nhiệt cơ thể trong ngày hè oi bức

Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến tinh thần mệt mỏi, uể oải và khó tập trung. Nắng nóng cũng có thể làm suy giảm sức khỏe, dẫn đến stress, đột quy, suy nhược cơ thể, và viêm đường hô hấp. Do đó, việc tình cách đối phó với nắng nóng là rất quan trọng để duy trì sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần trong mùa hè.

Xem thêm

Bạn có biết 1 lạng yến được mấy tổ hay chưa? 1 lạng (100gr) bao nhiêu tiền?

1 lạng yến được bao nhiêu tổ? giá 1 lạng yến sào là bao nhiêu? 1 tổ yến được chưng thành bao nhiêu hủ thì hợp lý?… là những thắc mắc của rất nhiều người tiêu dùng khi bắt đầu tìm hiểu và sử dụng yến sào để bồi bổ sức khỏe. Trong bài viết này, Yến Ngọc Tâm sẽ cùng bạn tìm hiểu thông tin để hiểu rõ những điều thắc mắc đó nhé.

Xem thêm

Cách làm sữa chua yến sào thơm ngon lạ miệng, cả nhà đều mê mẫn

Sữa chua yến sào tạo nên một món tráng miệng độc đáo, không chỉ gây ấn tượng bởi hương vị thanh tao mà còn chinh phục bất kỳ ai bởi giá trị dinh dưỡng cao. Đặc biệt, chị em ăn sữa chua yến có một vóc dáng cân đối, duy trì thanh xuân. Sự pha trộn giữa yến sào, nguồn cung cấp protein và axit amin dồi dào, cùng với những lợi ích từ probiotics trong sữa chua, mang lại một món ăn tinh tế

Xem thêm

Yến sào Nha Trang - món quà tặng đầy ý cho ngày quốc tế hạnh phúc 20/03 sắp tới

Chọn yến sào làm quà biếu nhân ngày quốc tết sức khoẻ không chỉ thể hiện sự yêu thương mà còn bắt nhịp xu hướng bảo vệ sức khỏe hiện nay. Trên thị trường Việt Nam; Yến sào đa dạng về chủng loại và giá cả. Vì vậy người mua hàng cần thông thái trong việc tìm kiếm sản phẩm chất lượng và uy tín để làm quà biếu tặng.

Xem thêm

Yến sào - Bí quyết cho làn da tươi trẻ

Ngoài công dụng bồi bổ sức khỏe đã được khoa học chứng mình, yến sào còn được biết đến với tác dụng làm đẹp, trẻ hóa da hiệu quả.

Xem thêm
Top