Yến sào - Bí quyết cho làn da tươi trẻ

09/03/2024 Lượt xem: 108

Ngoài công dụng bồi bổ sức khỏe đã được khoa học chứng mình, yến sào còn được biết đến với tác dụng làm đẹp, trẻ hóa da hiệu quả. Chị em hãy cùng Yến Ngọc Tâm khám phá công dụng của yến sào với làn da dưới đây nhé.

Yến sào - bí quyết cho làn da không tuổi

Yến sào giúp ngăn ngừa lão hóa 

Một trong những hoạt chất cần nhắc đến khi nói về công dụng của yến sào với làn da chính là Threonine.

Threonine có trong yến sào được biết là chất hình thành Elastine và Collagen có tác dụng giúp chống lão hóa, ngăn ngừa vết nhăn, duy trì làn da tươi trẻ và kéo dài nét thanh xuân cho phụ nữ. Collagen cũng giúp các phụ nữ mang thai hạn chế các vết rạn, nám da, da khô và nổi mụn. Threonine hỗ trợ tăng cường độ ẩm, độ đàn hồi cho da.

Yến sào giúp ngăn ngừa lão hoá

Yến sào giúp làm giảm sắc tố melanin

Trong những công dụng của yến sào với làn da, cần kể đến hai loại vitamin C và E giúp làm giảm sự phát triển của hắc sắc tố Melanin.

Yến sào giúp ngăn ngừa mụn

Một công dụng mà ít người biết khi dùng yến sào chính là làm sạch da, ngăn ngừa sự phát triển và hình thành của mụn. Dù tác dụng này không thể hiện quá rõ nhưng nó sẽ là trợ thủ đắc lực cho làn da của chị em luôn thông thoáng, giảm việc nang lông bị bí bách và ngăn ngừa tình trạng xuất hiện các loại mụn viêm.
 
Ngoài ra, các hoạt chất như Cu, Zn, Br trong yến sào giúp thanh lọc cơ thể, giải nhiệt, thải độc hiệu quả và giúp kiểm soát hệ thống nội tiết. Do vậy, sử dụng yến sào thường xuyên sẽ ít bị nổi mụn. 
 
 
Công dụng tuyệt vời của yến sào với làn da
 

Yến sào giúp giảm thâm nám, tàn nhang

Trong yến sào chứa các dưỡng chất giúp tái tạo tế bào hiệu quả. Việc dùng yến thường xuyên rất có lợi cho quá trình tăng trưởng biểu bì. Vì vậy, yến sào giúp hỗ trợ làm sáng da, mờ thâm nám, tàn nhang hiệu quả giúp chị em lấy lại tự tin và sắc đẹp của mình.

Yến sào giúp làn da trắng sáng hơn

Dùng đều đặn và thường xuyên, giúp những dưỡng chất được cơ thể hấp thu sẽ phát huy công dụng tối đa khiến lớp da bị xỉn màu ở tầng thượng bì bị phân tán và dần biến mất và giúp nuôi dưỡng lớp da non mới. Từ đó, làn da sẽ trở nên mịn màng và căng bóng hơn.
 

Yến sào giúp tăng collagen và giảm nhăn

Thành phần quan trọng giúp làn da lưu giữ được tuổi xuân hoàn hảo chính là collagen và elastin. Đây là hai thành phần quan trọng chiếm hơn 75% cấu trúc và hình dạng của da. Và hai yếu tố này sẽ quyết định đến việc làn da của bạn có khỏe mạnh hay không, có mịn màng và ẩm mịn hay không?
 
Theo nghiên cứu, hai hoạt chất này có khả năng tự tổng hợp, giúp quá trình hình thành tế bào da mới, phục hồi những tế bào da bị tổn thương một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, qua thời gian do sự thay đổi và tác động của nhiều yếu tố như chế độ ăn, sinh hoạt, môi trường khiến hai hoạt chất này giảm dần khiến làn da xuất hiện nếp nhăn.
 
Vì vậy, sử dụng yến sào giúp cung cấp lượng lớn collagen cho da nhờ hoạt chất Threonine. Từ đó, giúp làn da của phái đẹp luôn tươi trẻ và ngăn ngừa tác động của quá trình lão hóa da.
 
 
Yến sào giúp tăng collagen là giảm nhăn
 

Một số cách dùng yến sào để làm đẹp

Ngoài việc sử dụng trực tiếp, còn có một số cách khách để sử dụng yến sào làm đẹp cho làn da:

Dùng yến sào để tắm trắng

Cách làm đẹp da bằng yến sào bằng phương pháp dùng yến sào để tắm bắt nguồn từ Nhật Bản. Cách làm đẹp này được nhiều người cho là cực kỳ lãng phí; bởi giá thành của yến sào nguyên chất không hề rẻ. Thế nhưng hiệu quả mà nó mang lại rất lớn, đồng thời cũng an toàn tuyệt đối cho làn da. Thế nên nếu bạn có điều kiện thì yến sào cũng chính là một loại mỹ phẩm thiên nhiên tuyệt vời để nuôi dưỡng làn da sáng khỏe và hồng hào rạng rỡ. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể dùng một lượng nhỏ tổ yến để nuôi dưỡng da mặt, ngăn ngừa lão hóa.
 
 
Yến sào còn có thể dùng để tắm trắng
 

Đắp mặt nạ yến sào

Đắp mặt nạ yến sào hiện nay đã không còn xa lạ tại các spa, trung tâm làm đẹp. Mặt nạ yến có tác dụng cung cấp dưỡng chất giúp da tươi tắn, chống lão hóa hiệu quả chỉ sau 3-5 lần áp dụng.
 
Thay vì để spa, ngay tại nhà bạn cũng có thể tự làm mặt nạ yến sào bằng cách kết hợp với các nguyên liệu làm đẹp khác như dâu tây, bơ, sữa chua… hoặc cũng có thể sử dụng riêng biệt.
 
Yến Ngọc Tâm đã chia sẻ cho bạn công dụng tuyệt vời của yến sào đối với sắc đẹp. Đừng quên liên hệ với Yến Ngọc Tâm để đặt mua các loại yến sào chất lượng với giá hợp lý nhé.

 

Bài viết khác

Mang yến sào về quê dịp lễ 30/4 - Mang yêu thương về nhà, tặng món quà sức khỏe

Gác lại những hối hả của công việc, kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là dịp để những người con trở về nhà, thể hiện sự quan tâm tới mẹ cha bằng tình cảm chân thành và những món quà thay lời muốn nói.

Xem thêm

Yến sào giúp thanh nhiệt cơ thể trong ngày hè oi bức

Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến tinh thần mệt mỏi, uể oải và khó tập trung. Nắng nóng cũng có thể làm suy giảm sức khỏe, dẫn đến stress, đột quy, suy nhược cơ thể, và viêm đường hô hấp. Do đó, việc tình cách đối phó với nắng nóng là rất quan trọng để duy trì sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần trong mùa hè.

Xem thêm

Chân yến là gì? Chân Yến có giàu dinh dưỡng bằng Tổ yến?

Chân yến và tổ yến (yến sào) đều là những sản phẩm đặc biệt, được coi là "thần dược" cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, chúng lại có một sự khác biệt quan trọng, đó là nguồn gốc và cách chế biến. Vậy bạn có thắc mắc tổ yến và chân yến cái nào tốt hơn? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có câu trả lời cho câu hỏi này.

Xem thêm

Bạn có biết 1 lạng yến được mấy tổ hay chưa? 1 lạng (100gr) bao nhiêu tiền?

1 lạng yến được bao nhiêu tổ? giá 1 lạng yến sào là bao nhiêu? 1 tổ yến được chưng thành bao nhiêu hủ thì hợp lý?… là những thắc mắc của rất nhiều người tiêu dùng khi bắt đầu tìm hiểu và sử dụng yến sào để bồi bổ sức khỏe. Trong bài viết này, Yến Ngọc Tâm sẽ cùng bạn tìm hiểu thông tin để hiểu rõ những điều thắc mắc đó nhé.

Xem thêm

Cách làm sữa chua yến sào thơm ngon lạ miệng, cả nhà đều mê mẫn

Sữa chua yến sào tạo nên một món tráng miệng độc đáo, không chỉ gây ấn tượng bởi hương vị thanh tao mà còn chinh phục bất kỳ ai bởi giá trị dinh dưỡng cao. Đặc biệt, chị em ăn sữa chua yến có một vóc dáng cân đối, duy trì thanh xuân. Sự pha trộn giữa yến sào, nguồn cung cấp protein và axit amin dồi dào, cùng với những lợi ích từ probiotics trong sữa chua, mang lại một món ăn tinh tế

Xem thêm

Yến sào Nha Trang - món quà tặng đầy ý cho ngày quốc tế hạnh phúc 20/03 sắp tới

Chọn yến sào làm quà biếu nhân ngày quốc tết sức khoẻ không chỉ thể hiện sự yêu thương mà còn bắt nhịp xu hướng bảo vệ sức khỏe hiện nay. Trên thị trường Việt Nam; Yến sào đa dạng về chủng loại và giá cả. Vì vậy người mua hàng cần thông thái trong việc tìm kiếm sản phẩm chất lượng và uy tín để làm quà biếu tặng.

Xem thêm
Top