Yến Sào có dùng được cho người bệnh gout - Axit uric cao?

13/05/2024 Lượt xem: 154

Bệnh gout ngày nay rất phổ biến và xảy ra ở nhiều độ tuổi khác nhau, cách điều trị cũng rất gian nan tùy theo cơ địa và tình trạng bệnh. Tuy tổ yến là thực phẩm rất tốt trong việc bổ sung dinh dưỡng và phục hồi sức khỏe người bệnh, nhưng liệu người bị gút có ăn yến được không?

1. Người bệnh gout có thể ăn yến sào

 
Theo các chuyên gia y tế người bị gout hoàn toàn có thể ăn được tổ yến. Đối với yến sào, đặc biệt là Yến Sào Nha Trang không những giúp bồi bổ mà còn tốt cho việc điều trị bệnh. Cụ thể như sau:
Trong thành phần của yến sào có chứa hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao. Điển hình như protein (50% – 55%) cùng hàng loạt các acid amin như Aspartic acid, Tyrosine, Phenylalanine, Serine, Valine, Arginine hay Leucine. Bên cạnh đó còn có các khoáng chất thiết yếu như sắt, canxi, kali, phốt pho và cả magie. Chính vì thế tổ yến sào giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khoẻ, tránh bị suy nhược do bệnh gây ra.
 
Tổ yến còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng giúp cho người bệnh có thêm sức lực để chống chọi lại với các triệu chứng của gout..
 
 
Không chỉ có tác dụng bồi bổ cơ thể khi bị bệnh, tổ yến còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng giúp cho người bệnh “chiến đấu” với các triệu chứng của gút.
 
Các khoáng chất canxi, sắt, kali… có trong tổ yến giúp bảo vệ xương chắc khỏe, tái tạo các mô sụn khớp, làm tăng tiết dịch nhầy tại bọc sụn, giúp giảm đau nhanh, cho người bệnh cảm giác dễ chịu.
 
Một lý do nữa mà người bị gout hoàn toàn có thể ăn được yến sào đó là bởi đây là món ăn không bao gồm nhân purine hoặc thậm chí có nhưng là cực kỳ ít nên không gây hại cho sức khoẻ. Vì thế có thể bổ sung vào khẩu phần ăn của người bệnh
 
Đặc biệt, một số chất trong đó có khả năng kích thích đào thải acid uric ra khỏi cơ thể. Nhờ thế mà giảm được triệu chứng bệnh và có lợi hơn với người bị gút.
 
 
 

2. Những lưu ý khi ăn yến sào cho người bệnh gout cao

 
Mặc dù được đánh giá là an toàn với những người bệnh gout - axit uric cao. Tuy nhiên, để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, những bệnh nhân gout hay những người có nồng độ axit uric cao cần lưu ý một số vấn đề như sau:
 

Nên áp dụng những cách chế biến đơn giản

 
Để có thể đảm bảo lượng purin duy trì ở mức an toàn, khi chế biến bạn nên lựa chọn những phương pháp đơn giản như yến chưng đường phèn, cháo tổ yến hay yến chưng gừng. Không nên kết hợp với yến với các loại thực phẩm giàu purin để tránh những tác động tiêu cực tới sức khỏe.
 

Không nên ăn quá nhiều

 
Dù đây là món ăn bổ dưỡng nhưng việc ăn yến quá nhiều vượt quá 5gr/ngày là hoàn toàn không nên. Việc ăn quá nhiều yếu có thể gây ảnh hưởng hệ tiêu hóa, đặc biệt là những người cao tuổi, dễ dẫn đến hiện tượng đầy bụng, khó tiêu.
 

Ăn yến vào buổi sáng là tốt nhất

 
Thời điểm lý tưởng nhất để ăn yến sào là vào buổi sáng. Đây là lúc cơ thể có thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất, cung cấp năng lượng cho cơ thể cả ngày dài. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ăn yến sào vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút đến 1 tiếng.
 

3. Hướng dẫn sử dụng tổ yến an toàn cho người bị gout

Tổ yến tốt nhưng không nên ăn quá nhiều bởi nếu lạm dụng sẽ gây hại cho cơ thể như ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, khó hấp thu hết được các dưỡng chất từ yến sào, thậm chí còn xảy ra phản ứng ngộ độc tổ yến. Do đó, bạn chỉ nên ăn khoảng khoảng 5g yến tinh/ ngày.
Món ăn phù hợp nhất với người bị gout từ tổ yến đó là yến sào chưng đường phèn. Món ăn này vừa ngon vừa tốt cho bệnh gout.
 

Yến sào chưng đường phèn

1 Chuẩn bị:
  • 1g yến tinh chế
  • 2-3 viên đường phèn
  • 1 vài lát gừng tươi đã cạo sạch vỏ cắt thành sợi
  • 1-2 quả táo
  • đỏ, hạt sen, bạch quả
 
2 Cách làm:
Tổ yến làm sạch ngâm nước ấm rã thành sợi sau đó vắt Yến để ráo nước. Cho yến vào nồi chưng yến cho nước ngập ⅔ nồi, thêm đường phèn và các nguyên liệu khác vào. Chưng cách thuỷ khoảng 30 phút là có thể dùng được.
 
Với những thông tin hữu ích trên. Yến Sào Nha Trang Ngọc tâm đã giúp bạn có thêm những kiến thức “Yến sào có dùng được cho người bị bệnh gout không?”. Và các món chế biến từ yến sào bổ sung dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ.

 

Tags:

Bài viết khác

Khám Phá Yến Sào Việt Nam: Chất Lượng Đỉnh Cao Trong Thế Giới Yến Sào

Yến sào, nổi tiếng là một trong những thực phẩm bổ dưỡng và quý giá nhất, đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng trên toàn cầu. Trong số các nguồn cung cấp yến sào, Việt Nam, Malaysia và Indonesia được biết đến là những quốc gia hàng đầu. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp góc nhìn toàn cảnh hơn về đặc điểm yến sào của mỗi quốc gia.

Xem thêm

Các lưu ý khi sử dụng yến sào?

Yến sào, được biết đến như một trong những thực phẩm quý giá và bổ dưỡng với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa những lợi ích mà yến sào mang lại, việc hiểu rõ cách chọn lựa, bảo quản và sử dụng yến sào là điều vô cùng quan trọng.

Xem thêm

Hành Trình của Yến Sào: Từ Quá Khứ Tới Hiện Đại

Yến sào không chỉ là một món ăn mà còn là biểu tượng của sự giàu có và quyền lực. Trải qua nhiều thế kỷ, người ta đã xây dựng "vương quốc yến sào" dựa trên nền tảng của sự kiên nhẫn, sức lao động và tâm huyết. Liệu trong thời hiện đại, các giá trị của yến sào có bị thay đổi?

Xem thêm

Những Hiểu Lầm Phổ Biến Về Yến Sào Và Sự Thật Đằng Sau

Yến sào, hay tổ yến, đã từ lâu được xem là một trong những thực phẩm bổ dưỡng, thời xưa thường được vua chúa, quý tộc sử dụng. Tuy nhiên, không ít hiểu lầm về yến sào vẫn tồn tại đến ngày nay. Dưới đây là những hiểu lầm phổ biến và sự thật đằng sau chúng.

Xem thêm

Thưc hư câu chuyện "ăn yến sào là một tội ác"

Tổ yến được ví là thực phẩm vàng với sức khoẻ và điều này được mọi người thừa nhận. Song song với đó, việc tiêu thụ tổ yến lại gây ra làn sóng tranh cãi vì nhiều ý kiến cho rằng ăn yến là một “tội ác”. Khai thác tổ yến khiến chim yến mất đi nơi sinh sống, khiến chim yến rơi vào tình cảnh nguy hiểm. Thực hư câu chuyện này là thế nào?

Xem thêm

Mang yến sào về quê dịp lễ 30/4 - Mang yêu thương về nhà, tặng món quà sức khỏe

Gác lại những hối hả của công việc, kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là dịp để những người con trở về nhà, thể hiện sự quan tâm tới mẹ cha bằng tình cảm chân thành và những món quà thay lời muốn nói.

Xem thêm
Top