Yến sào giúp thanh nhiệt cơ thể trong ngày hè oi bức

20/04/2024 Lượt xem: 58

Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến tinh thần mệt mỏi, uể oải và khó tập trung. Nắng nóng cũng có thể làm suy giảm sức khỏe, dẫn đến stress, đột quy, suy nhược cơ thể, và viêm đường hô hấp. Do đó, việc tình cách đối phó với nắng nóng là rất quan trọng để duy trì sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần trong mùa hè.

1. Yến sào - Thực phẩm nhiều dinh dưỡng

Yến sào được xếp vào bát trân ngự thiện - một trong 8 món ăn quý tộc vương giả. Với hàm lượng dưỡng chất, vitamin dồi dào, đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh công dụng của yến sào với sức khỏe con người. Trong cuốn " Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam" có viết: Tổ yến chứa hàm lượng protein khá cao, 42.8% - 54.9% nhiều hơn thịt và cá, các acid amin không thay thế được và rất cần thiết cho cơ thể con người như cystein, phenylalanin, tyrosin...; đường glucose với hàm lượng cao, lượng mỡ thấp, các vitamin B, C, E, PP... các muối natri, sắt, phosphor, các nguyên tố vi lượng...
 
 
Với hàm lượng dưỡng chất dồi dào như vậy, tổ yến thường được dùng cho người sau thời gian ốm dậy, người gầy yếu suy nhược, người già, trẻ em suy dinh dưỡng... Trong mùa hè nắng nóng, tình trạng mệt mỏi, uể oải, ăn uống kém có thể gặp ở bất kỳ ai, vậy nên chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng yến sào để bổ sung dinh dưỡng, chăm sóc và bảo vệ cơ thể.
 

2. Lợi ích của việc sử dụng tổ yến trong mùa hè nắng nóng

 
Nhiều nghiên cứu đã chứng minh giá trị dinh dưỡng của yến sào với sức khỏe con người. Vậy, việc sử dụng yến sào vào những ngày thời tiết nắng nóng, mệt mỏi sẽ mang lại lợi ích gì?
 
Bù năng lượng, phục hồi sức khỏe nhanh chóng
 
Mùa hè nắng nóng, cơ thể dễ rơi vào trạng thái uể oải, mệt mỏi, mất nước, mất khoáng, hoặc chán ăn, tiêu hóa kém. Các acid amin cùng vitamin nhóm B, nguyên tố vi lượng trong tổ yến không chỉ bù đắp năng lượng mà còn giúp tăng cường chuyển hóa, hấp thu, tốt cho hệ tiêu hóa để cơ thể được cung cấp dinh dưỡng toàn diện.
 
 
Tăng cường đề kháng, hỗ trợ hệ miễn dịch
 
Sở hữu 18 axit amin được xác định trong đó các axit amin có hàm lượng cao nhất là serine (15,4%), valine (10,7%), tyrosine (10,1%) và isoleucine (10,1%). Đây là các acid amin quan trọng để sản xuất năng lượng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều chỉnh chức năng tế bào và xây dựng hệ thống miễn dịch bằng cách sản xuất các globulin miễn dịch và kháng thể. Vì vậy mà ăn tổ yến thường xuyên sẽ giúp cải thiện hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng.
 
Chúng ta đã trải qua hơn 2 năm chống chọi với dịch bệnh và đủ để thấy tầm quan trọng của hệ miễn dịch là như thế nào.
 
 
 
Kích thích tiêu hóa, bổ máu bổ huyết
 
Trong vô số dưỡng chất quý có trong tổ yến, các nhà dinh dưỡng học đã phát hiện ra Cr và một số nguyên tố quý hiếm khác có tác dụng tích cực trong việc thúc đẩy tiêu hóa, kích thích vị giác, tăng cường khả năng hấp thụ dinh dưỡng và chuyển hóa, giúp ăn ngon miệng.
 

2. Gợi ý món ăn từ yến giải nhiệt ngày hè

Chè tổ yến trái cây tươi mát

Chè Tổ Yến trái cây thơm ngon, là sự kết hợp giữa một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng là yến sào, cùng các loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • ½ Tổ Yến
  • 3 muỗng cafe đường phèn
  • Dưa hấu, dưa gang
  • 2 chén nước đầy.
Cách thực hiện:
  • B1: Yến sào thiên nhiên làm sạch và để ráo nước.
  • B2: Dưa gang, dưa hấu cắt hình và kích thước theo ý của bạn. Tiếp đến bạn nấu đường với nước sao cho đường phèn tan chảy ra hết.
  • B3: Lấy một chén hay một chiếc thố nhỏ để chưng yến sào, sau đó cho nước đường đã nấu ở trên vào. Tiếp tục chưng cách thủy thêm 3 phút là có thể dùng được.
  • B4: Cuối cùng, bạn trộn yến sào cùng với trái cây đã gọt sẵn và thưởng thức thôi nào!

Qua bài viết bạn đã hiểu rõ hơn về yến sào và cách làm các món ăn giải nhiệt từ yến sào thơm ngon và bổ dưỡng cho ngày hè. Để thành phẩm món ăn thơm ngon hơn, Bạn nên lựa chọn các sản phẩm Yến chất lượng, đảm bảo nguồn gốc. Lựa chọn ngay cho bản thân và gia đình “thức quà” Yến Sào Nha Trang Cao Cấp đến từ Yến Sào Ngọc Tâm tại: yenngoctam.com.vn

 

Bài viết khác

Mang yến sào về quê dịp lễ 30/4 - Mang yêu thương về nhà, tặng món quà sức khỏe

Gác lại những hối hả của công việc, kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là dịp để những người con trở về nhà, thể hiện sự quan tâm tới mẹ cha bằng tình cảm chân thành và những món quà thay lời muốn nói.

Xem thêm

Chân yến là gì? Chân Yến có giàu dinh dưỡng bằng Tổ yến?

Chân yến và tổ yến (yến sào) đều là những sản phẩm đặc biệt, được coi là "thần dược" cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, chúng lại có một sự khác biệt quan trọng, đó là nguồn gốc và cách chế biến. Vậy bạn có thắc mắc tổ yến và chân yến cái nào tốt hơn? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có câu trả lời cho câu hỏi này.

Xem thêm

Bạn có biết 1 lạng yến được mấy tổ hay chưa? 1 lạng (100gr) bao nhiêu tiền?

1 lạng yến được bao nhiêu tổ? giá 1 lạng yến sào là bao nhiêu? 1 tổ yến được chưng thành bao nhiêu hủ thì hợp lý?… là những thắc mắc của rất nhiều người tiêu dùng khi bắt đầu tìm hiểu và sử dụng yến sào để bồi bổ sức khỏe. Trong bài viết này, Yến Ngọc Tâm sẽ cùng bạn tìm hiểu thông tin để hiểu rõ những điều thắc mắc đó nhé.

Xem thêm

Cách làm sữa chua yến sào thơm ngon lạ miệng, cả nhà đều mê mẫn

Sữa chua yến sào tạo nên một món tráng miệng độc đáo, không chỉ gây ấn tượng bởi hương vị thanh tao mà còn chinh phục bất kỳ ai bởi giá trị dinh dưỡng cao. Đặc biệt, chị em ăn sữa chua yến có một vóc dáng cân đối, duy trì thanh xuân. Sự pha trộn giữa yến sào, nguồn cung cấp protein và axit amin dồi dào, cùng với những lợi ích từ probiotics trong sữa chua, mang lại một món ăn tinh tế

Xem thêm

Yến sào Nha Trang - món quà tặng đầy ý cho ngày quốc tế hạnh phúc 20/03 sắp tới

Chọn yến sào làm quà biếu nhân ngày quốc tết sức khoẻ không chỉ thể hiện sự yêu thương mà còn bắt nhịp xu hướng bảo vệ sức khỏe hiện nay. Trên thị trường Việt Nam; Yến sào đa dạng về chủng loại và giá cả. Vì vậy người mua hàng cần thông thái trong việc tìm kiếm sản phẩm chất lượng và uy tín để làm quà biếu tặng.

Xem thêm

Yến sào - Bí quyết cho làn da tươi trẻ

Ngoài công dụng bồi bổ sức khỏe đã được khoa học chứng mình, yến sào còn được biết đến với tác dụng làm đẹp, trẻ hóa da hiệu quả.

Xem thêm
Top