Bạn có biết 1 lạng yến được mấy tổ hay chưa? 1 lạng (100gr) bao nhiêu tiền?

30/03/2024 Lượt xem: 110

1 lạng yến được bao nhiêu tổ? giá 1 lạng yến sào là bao nhiêu?… là những thắc mắc của rất nhiều người tiêu dùng khi bắt đầu tìm hiểu và sử dụng yến sào để bồi bổ sức khỏe. Trong bài viết này, Yến Ngọc Tâm sẽ cùng bạn tìm hiểu thông tin để hiểu rõ những điều thắc mắc đó nhé.

1 Lạng yến được mấy tổ?

Về vấn đề 1 lạng yến (tức là 100g) được mấy tổ được rất nhiều người quan tâm khi mua tổ yến. Hiện nay, đối với loại yến chuẩn và đúng chất lượng thì 1 tổ yến sào hay còn gọi là 1 tai yến thường có trọng lượng dao động trong khoảng 8-10 gram. Trọng lượng yến sẽ tùy theo từng loại yến khác nhau như yến sào thô, yến sào tinh chế hay yến sào rút lông.
 

 

Yến thô

Tổ yến thô có cấu trúc tổ tự nhiên, chưa qua bất kỳ quá trình xử lý hay tinh chế nào nên lẫn nhiều tạp chất. Đây là loại yến có hương vị đặc trưng và giữ nguyên được các giá trị dinh dưỡng tự nhiên. 
 
1 lạng yến được bao nhiêu tổ? Một lạng yến thô thường được cho là chứa trung bình khoảng từ 10 – 16 tổ, số tổ có thể thay đổi tùy thuộc vào kích cỡ và trọng lượng của từng tổ yến.
 
 

Yến rút lông

Yến rút lông là loại yến đã được tách bỏ phần lông và tạp chất không cần thiết. 1 lạng yến thô được bao nhiêu tổ? Mỗi lạng yến rút lông thường chứa từ 12 – 20 tổ. Quá trình rút lông giúp loại bỏ các phần tạp chất và giữ lại phần tinh túy của yến. Yến rút lông có hình dáng đẹp và vị ngọt tự nhiên.
 
 

Yến sợi tinh chế

Trái ngược với yến thô và yến rút lông, yến sợi tinh chế đã trải qua quá trình tinh chế và lọc để loại bỏ tạp chất. Mỗi lạng yến tinh chế thường chứa từ 8 – 11 tổ. Yến tinh chế có được định hình lại tổ sạch sẽ, đồng nhất và mang lại hương vị tuyệt vời. 
 
Thực tế, nhằm thu hút và tạo nên sự bắt mắt cũng như nâng cao giá trị cho tổ yến, các hãng thường sau khi sơ chế yến sẽ bỏ vào hộp kín để có thể làm món quà tặng cho sức khỏe đối với những người thân yêu của họ. Tuy nhiên, với những tai yến lớn thì có thể chỉ có 7 – 8 tổ hoặc tai yến nhỏ thì khoảng 13 – 15 tổ. Vì vậy, bạn có thể xem xét xem các loại tổ yến để biết được trọng lượng yến. 
 
 

Tổ yến bao nhiêu tiền 1 lạng? 1 tai?

Sau phần trả lời cho câu hỏi 1 lạng yến được bao nhiêu tổ? Tiếp theo, Yến Ngọc Tâm sẽ đề cập tới giá thành của tổ yến. Giá của 1 lạng tổ yến thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cách sơ chế, nguồn gốc, phân loại và thương hiệu.
 

Theo cách sơ chế

Đầu tiên là loại yến thô, đây là một trong những loại yên được bán và dùng phổ biến trên thị trường hiện nay. loại yến thô là loại yến chưa trải qua quá trình nhặt lông nên tính thẩm mỹ không cao nhưng mức giá nó cũng thấp hơn so với các loại yến khác trong các loại yến được phân loại theo công đoạn sơ chế.  Tuy nhiên cũng chính vì thế nên loại yến sào thô sẽ đảm đảm bảo được nguồn gốc, chất lượng nhất vì chưa qua giai đoạn tinh chế.

Trong khi đó, yến sào tinh chế, yến sào rút lông sẽ có mức giá cao hơn do quy trình sơ chế  mất thời gian và cần nhiều kỹ thuật, sự tỉ mỉ cùng tay nghề khéo léo để tránh làm hư và hao hụt tổ. 
 
Yến tinh chế là sản phẩm tạo nên từ yến sơ chế và yến sào thô. Sau khi rã tổ, nhặt lông đắp tổ lại theo khuôn và sấy khô sẽ cho ra đời yến tinh chế. Yến tinh chế sẽ bị hao hụt đi từ 25 – 30% trọng lượng trong quá trình nhặt lông và gỡ tổ nên sẽ có mức giá cao hơn. 
 
 

Theo nguồn gốc

Giá yến sào bao nhiêu 1 lạng còn được đánh giá theo nguồn gốc của yến. Tổ yến có thể xuất hiện ở nhiều địa điểm khác nhau, và giá có thể khác nhau tùy thuộc vào nguồn gốc của chim yến. Yến tự nhiên từ các vùng miền nổi tiếng như Nha Trang, Phú Quốc thường có giá cao hơn so với tổ yến được khai thác do nuôi công nghiệp.
 

Theo phân loại 1 và loại 2 

Yến sào loại 1 và loại 2 cũng ảnh hưởng đến thông tin giá tổ yến bao nhiêu tiền 1 lạng. Tổ yến loại 1 hay còn gọi là tổ yến thượng hạng có chất lượng tốt hơn, hình dáng đẹp hơn và giá cao hơn so với tổ yến cao cấp loại 2. 
 

Theo thương hiệu

Cuối cùng, giá cả tổ yến bao nhiêu tiền 1 lạng cũng phụ thuộc vào thương hiệu cung cấp yến sào. Các thương hiệu nổi tiếng và uy tín được nhiều người tiêu dùng tin tưởng thường có giá nhỉnh hơn so với các thương hiệu trôi nổi khác. Tuy giá thành cao nhưng những thương hiệu lớn sẽ đảm bảo được chất lượng cũng như cung cấp rõ ràng xuất xứ nguồn gốc của các loại yến nên người tiêu dùng có thể yên tâm khi sử dụng.
 
 

Bảng giá một số loại yến mà yến ngọc tâm đang kinh doanh:

  • Tổ yến thô có giá thành trung bình khoảng 2.800.000 VND / 100 gram 
  • Tổ yến tinh chế có giá thành trung bình khoảng 2.000.000 VND đến 4.500.000 VND / 100 gram (tuỳ thuộc vào nguyên liệu đầu vào là yến vụn hay yến nguyên tổ mà giá sẽ khác nhau )
  • Tổ yến rút lông có giá thành trung bình khoảng từ 4.200.000VND đến 5.000.000 VND / 100 gram 
Với những chia sẻ trong bài viết trên, mong rằng bạn đã tìm được câu trả lời cho thắc mắc về 1 lạng yến được bao nhiêu tổ hay tổ yến bao nhiêu tiền 1 lạng từ đó có thể lựa chọn và sử dụng yến sào cho phù hợp nhất. Đừng quên ghé thăm Yến Ngọc tâm để chọn mua những loại yến thật chất lượng với giá thành phải chăng nhé.
 
Công Ty TNHH Ngọc Tâm Nha Trang
 
Trụ sở chính: 
 
261 Điện Biên Phủ, TP Nha Trang, Khánh Hòa
 

 

Bài viết khác

Mang yến sào về quê dịp lễ 30/4 - Mang yêu thương về nhà, tặng món quà sức khỏe

Gác lại những hối hả của công việc, kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là dịp để những người con trở về nhà, thể hiện sự quan tâm tới mẹ cha bằng tình cảm chân thành và những món quà thay lời muốn nói.

Xem thêm

Yến sào giúp thanh nhiệt cơ thể trong ngày hè oi bức

Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến tinh thần mệt mỏi, uể oải và khó tập trung. Nắng nóng cũng có thể làm suy giảm sức khỏe, dẫn đến stress, đột quy, suy nhược cơ thể, và viêm đường hô hấp. Do đó, việc tình cách đối phó với nắng nóng là rất quan trọng để duy trì sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần trong mùa hè.

Xem thêm

Chân yến là gì? Chân Yến có giàu dinh dưỡng bằng Tổ yến?

Chân yến và tổ yến (yến sào) đều là những sản phẩm đặc biệt, được coi là "thần dược" cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, chúng lại có một sự khác biệt quan trọng, đó là nguồn gốc và cách chế biến. Vậy bạn có thắc mắc tổ yến và chân yến cái nào tốt hơn? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có câu trả lời cho câu hỏi này.

Xem thêm

Cách làm sữa chua yến sào thơm ngon lạ miệng, cả nhà đều mê mẫn

Sữa chua yến sào tạo nên một món tráng miệng độc đáo, không chỉ gây ấn tượng bởi hương vị thanh tao mà còn chinh phục bất kỳ ai bởi giá trị dinh dưỡng cao. Đặc biệt, chị em ăn sữa chua yến có một vóc dáng cân đối, duy trì thanh xuân. Sự pha trộn giữa yến sào, nguồn cung cấp protein và axit amin dồi dào, cùng với những lợi ích từ probiotics trong sữa chua, mang lại một món ăn tinh tế

Xem thêm

Yến sào Nha Trang - món quà tặng đầy ý cho ngày quốc tế hạnh phúc 20/03 sắp tới

Chọn yến sào làm quà biếu nhân ngày quốc tết sức khoẻ không chỉ thể hiện sự yêu thương mà còn bắt nhịp xu hướng bảo vệ sức khỏe hiện nay. Trên thị trường Việt Nam; Yến sào đa dạng về chủng loại và giá cả. Vì vậy người mua hàng cần thông thái trong việc tìm kiếm sản phẩm chất lượng và uy tín để làm quà biếu tặng.

Xem thêm

Yến sào - Bí quyết cho làn da tươi trẻ

Ngoài công dụng bồi bổ sức khỏe đã được khoa học chứng mình, yến sào còn được biết đến với tác dụng làm đẹp, trẻ hóa da hiệu quả.

Xem thêm
Top